HOTLINE: 0904693393

Cùng hội bạn thân khám phá vùng đất Hà Nam

10:05 | 19/12/2022 Lượt xem: 124

Nhắc đến Hà Nam, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến làng Vũ Đại, cái tên quen thuôc trong văn học Việt Nam qua tác phẩm Chí Phèo. Vậy bạn đã biết, Hà Nam còn vang danh với những danh thắng đẹp lung linh, cuốn hút khách du lịch thập phương. Trải qua chiều dài lịch sử, cố nhân đã để lại cho Hà Nam nhiều di sản văn hoá vô cùng quý giá, những dấu ấn thời kỳ phát triển rực rỡ nhất của nền văn hoá dân tộc. Bên cạnh đó, những danh lam thắng cảnh của Hà Nam cũng khiến biết bao du khách trầm trồ mỗi khi có dịp ghé qua.

Hãy cùng DongAnhTravel khám phá những địa điểm nổi tiếng ở Hà Nam nhé.

Khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao

Vị trí: xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam 
 
Địa điểm du lịch Hà Nam nổi tiếng bậc nhất hiện nay phải kể đến khu du lịch Tam Chúc hay chùa Tam Chúc. Khu du lịch Tam Chúc được Chính phủ phê duyệt quy hoạch sẽ là điểm nhấn của phát triển du lịch Hà Nam bắt đầu từ năm 2019.
 
 
 
Khu sinh thái Tam Chúc là nơi hội tụ của nhiều danh thắng nổi tiếng, trong khuôn viên với diện tích là 5100ha, được biết đến nhiều nhất chính là chùa Tam Chúc và hồ Tam Chúc.
 
Quần thể chùa Tam Chúc tại thị trấn Ba Sao, tỉnh Hà Nam vẫn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện. Chùa Tam Chúc cổ được xây dựng từ thời nhà Đinh; còn chùa Tam Chúc mới hiện nay được xây dựng với các hạng mục điện Tam Thế, điện Pháp Chủ, điện Quan âm, cổng Tam Quan.
 
 
Tương lai chùa Tam Chúc sẽ là ngôi chùa lớn nhất thế giới, với diện tích quần thể dự kiến lên tới 5000ha. Tuy nhiên, để hoàn thành hạng mục này, nhà đầu tư dự kiến phải mất thêm vài chục năm nữa.
 
Hồ Tam Chúc là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất hiện nay của cả nước, với diện tích lên đến 600ha. Cảnh sắc ở khu du lịch sinh thái Tam Chúc, Ba Sao, Hà Nam mang vẻ hoang sơ, kỳ vỹ, ba mặt được bao bọc bởi dãy núi Thất Tinh hình tay ngai, dưới hồ có 6 ngọn núi đá mọc lên từ mặt nước có tên là Lục Nhạc. Vậy nên mới có câu: “Tiền Lục Nhạc - hậu Thất Tinh”.
 
Khu du lịch Tam Chúc là khu du lịch sinh thái - tâm linh vô cùng đặc sắc. Bên cạnh các danh lam thắng cảnh hùng vĩ, du khách còn được chiêm ngưỡng những cái Nhất của Tam Chúc như:
 
- Cây bồ đề có tuổi thọ lớn nhất thế giới (2250 tuổi).
 
- Vườn cột kinh lớn nhất thế giới khi hoàn thành, với 1000 cột đá, mỗi cột cao 12m, nặng 200 tấn.
 
- Điện Tam Thế với diện tích sàn khổng lồ lên đến 500m vuông, có thể chứa được số lượng 5000 Phật tử hành lễ cùng một lúc.
 
- Ba bức tượng Phật Tổ được đúc bằng đồng đen, là những pho tượng bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, với trọng lượng mỗi bức là hơn 200 tấn.
 
- Thiên thạch mặt trăng trọng lượng 5.5kg, trị giá gần 14 tỷ đồng.
 
- Phòng họp Quốc tế nổi trên mặt hồ, có diện tích sàn 10.000m vuông, sức chứa 3500 chỗ ngồi. 
 
Chùa Bà Đanh - Núi Ngọc, Hà Nam
 
Vị trí: Thôn Đanh Xá, xã Ngọc Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
 
Một cái tên rất quen thuộc phải không nào, chúng ta vẫn thường nghe câu “vắng như chùa Bà Đanh”. Nhưng thực tế ngôi chùa có rất nhiều nét hấp dẫn mà bạn nên đến ít nhất một lần.
 
 
Chùa Bà Đanh ở tỉnh Hà Nam còn có tên gọi khác là Bảo Sơn tự, là nơi thờ Bà Chúa Đanh (thần Pháp vũ). Đây là ngôi chùa linh thiêng, nằm ở hòn núi Ngọc, cách thành phố Phủ Lý khoảng 10km. View từ chùa Bà Đanh cũng rất đẹp, hướng chính nam nhìn thẳng ra là sông Đáy, xung quanh là khung cảnh thiên nhiên, sông núi, mây trời hùng vĩ, hữu tình và cũng mang vẻ đầy thanh tịch linh thiêng.
 
Chùa Bà Đanh nổi tiếng với nhiều câu chuyện liêu trai, sự tích kỳ lạ hư hư thực thực. Nếu bạn muốn được tường tận hơn khi vào vãn chùa có thể hỏi về nguồn gốc và lịch sử của chùa Bà Đanh từ các sư thầy.
 
Về lý do vì sao có câu “vắng như chùa Bà Đanh”. Thực ra không có một sự lý giải nào thật sự thuyết phục và cũng không biết nó bắt nguồn từ đâu. Đó có thể là do một sự linh thiêng đặc biệt nào đấy cùa chùa, hay do vị trí đi lại không thuận tiện…Nhưng một thực tế là, chùa Bà Đanh vẫn là một trong những điểm du lịch Hà Nam được nhiều du khách thập phương đến thăm, là chốn linh thiêng thanh lọc tâm hồn, tránh xa phố thị ồn ào khói bụi.
 
Thăm quan chùa Bà Đanh xong, bạn có thể xuống bến nước của chùa bên bờ sông Đáy, ngắm khung cảnh rất hữu tình nên thơ mà thiên nhiên ở đây mang lại, cảm giác rất thư thái, dễ chịu. Đây cũng là địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nam bạn đừng bỏ lỡ.
 
Hi vọng chuyến đi cùng hội bạn thân khám phá vùng đất Hà Nam thì bạn sẽ dễ dàng tìm được một ý tưởng du lịch mới trong hành trình khám phá và trải nghiệm du lịch Hà Nam xinh đẹp.