HOTLINE: 0904693393

Du lịch Tuyên Quang – Khám phá nét đẹp thơ mộng của hồ Na Hang

16:29 | 21/12/2022 Lượt xem: 90

Du lịch Na Hang Tuyên Quang thời gian gần đây rất được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nơi đây vẫn còn lưu giữ những nét đẹp hoang sơ, thơ mộng.

Hôm nay, DongAnhTravel sẽ giới thiệu về du lịch Na Hang cũng như những kinh nghiệm chi tiết nhất để bạn chinh phục điểm du lịch hấp dẫn nhất Tuyên Quang này nhé!

Khám phá nét đẹp thơ mộng của hồ Na Hang

Nhắc đến du lịch Tuyên Quang chắc chắn không thể không nhắc đến hồ Na Hang, hồ nước sinh thái được ví như “Hạ Long trên cạn” của tỉnh thành này. Hồ Na Hang hàng năm thu hút một lượng khách du lịch khá đông, đặc biệt vào mùa hè. Cùng mình khám phá hồ Na Hang tuyệt đẹp này ngay sau đây nhé.

Hồ Na Hang thực chất là một hồ thủy điện, thuộc địa bàn của huyện Na Hang và Lâm Bình, cách trung tâm thành phố Tuyên Quang khoảng 100km. Cách tốt nhất để tham quan các điểm đến trong hồ là bạn phải lên thuyền ở bến để đi vào khu vực giữa lòng hồ. Bạn sẽ bất ngờ bởi khung cảnh xanh mướt của núi rừng hòa với mặt hồ trong veo.

Nó còn nổi tiếng với Cọc Vài hay còn biết đến với cái tên Vài Phạ, trong tiếng Tày có nghĩa là “cọc buộc trâu trời”. Cọc Vài nằm sừng sững giữa lòng hồ Na Hang tựa như những hòn nổi của vịnh Hạ Long trứ danh.

Hồ Ha Nang không chỉ đẹp mà còn đóng góp ý nghĩa to lớn trong thủy điện của tỉnh Tuyên Quang nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung. Đây sẽ là địa điểm nổi bật của du lịch Tuyên Quang. Mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm với thiên nhiên thật tuyệt vời tại đây.

Nên đi du lịch Na Hang vào thời gian nào?

Chịu ảnh hưởng của vành đai nhiệt đới gió mùa, khí hậu Na Hang được chia ra làm 2 mùa chính là mùa hè và mùa đông. Mùa hè kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9, thời tiết nóng, ẩm, mưa nhiều. Mùa đông bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, trời lạnh, hanh khô, ít mưa, có nhiều sương muối. Nhìn chung, mỗi mùa sẽ có một cảnh sắc riêng biệt nên trừ lúc mưa bão miền Bắc thì bạn có thể du lịch Na Hang vào bất kỳ thời điểm nào cũng đẹp. 

+ Tháng 2 - tháng 4: Rơi vào thời điểm sau Tết Nguyên Đán nên đây là một trong mùa lễ hội tưng bừng nhất của Na Hang. Du lịch Na Hang lúc này, bạn sẽ vừa được tham gia các ngày hội của đồng bào dân tộc, vừa được thưởng hoa, ngắm cảnh núi đồi xanh tươi mơn mởn.

+ Tháng 5 - tháng 9: Đây là mùa lý tưởng cho những bạn yêu thiên nhiên, muốn khám phá cảnh sắc của Na Hang. Vì đây là mùa mưa nên nước hồ dâng cao, suối và thác cũng nhiều nước hơn, khiến khung cảnh Na Hang thêm phần thơ mộng. Một chút lưu ý là nếu bạn có ý định du lịch Na Hang vào tháng 7 - tháng 8 thì nên xem dự báo trước khi đi vì đây thường là thời điểm mưa bão. 

 +Tháng 11 - tháng 1: Đây được xem là thời điểm lý tưởng để du lịch Na Hang vì thời tiết những tháng này sẽ khô ráo hơn, lành lạnh, có sương phủ trắng núi đồi vô cùng thơ mộng. Bạn chỉ cần nhớ mang đầy đủ áo ấm để giữ gìn sức khỏe là được. 

 

Ngoài ra còn một cột mốc mà bạn nên đến với Na Hang đó là mùa lúa chín. Mỗi năm mùa lúa sẽ rơi vào thời điểm khác nhau nhưng thường là tháng 9 dương lịch. Đặc biệt, du lịch Na Hang lúc này, nếu may mắn bạn có thể tham gia lễ hội Trung Thu lớn và nổi tiếng tại Tuyên Quang.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Na Hang mới nhất mà DongAnhTravel chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những bí kíp trên, bạn sẽ có một hành trình chinh phục Na Hang trọn vẹn!