HOTLINE: 0904693393

Hành trình khám phá vùng xứ Huế mộng mơ

15:16 | 19/12/2022 Lượt xem: 91

Nếu như Hà Nội gây thương nhớ bằng nét đẹp cổ kính, Sài Gòn giữ chân du khách bằng ánh đèn phồn hoa tráng lệ thì Huế lại vương vấn lòng người bằng nét thơ mộng, dịu êm. Có đến xứ Huế mộng mơ mới cảm nhận được nét hài hòa, trầm mặc của cố đô, mới thật sự lưu luyến tà áo dài thướt tha, dịu dàng cô gái Huế.

1. Nhà vườn An Hiên – điểm du lịch Huế an yên nhất

Mang trong mình kiến trúc đặc biệt, vừa có sự quý tộc lại vừa có dáng vẻ truyền thống, nhà vườn An Hiên cũng chính là ngôi nhà vườn đẹp nhất xứ Huế. Dù ở Huế vẫn còn rất nhiều ngôi nhà vườn nhưng An Hiên cho đến nay vẫn là công trình tiêu biểu, chuẩn mực và đặc sắc nhất được đưa vào danh sách các địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất. Nhà vườn An Hiên trước đây vốn là nơi sinh sống của công chúa thứ 18 của vua Dục Đức, về sau do hoàn cảnh mà đổi chủ nhiều lần, đa phần là các hoàng thân, quốc thích. 
 
 
Nhà viên có diện tích rất rộng lên đến 4.608m2, mặt hướng ra sông Hương, được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam và xứ Huế. Do đó, mọi thứ trong nhà vườn đều có sự thống nhất, kiến trúc chính là ngôi nhà 3 gian 2 mái, toàn bộ cấu trúc khung đều bằng gỗ, các họa tiết, hoa văn đều được chạm trổ hết sức tinh tế. Đến với nhà vườn An Hiên, du khách có thể tìm về không gian của nhà cổ xưa lại được tìm hiểu nhiều hơn về cuộc đời của nữ gia chủ đã từng gắn bó với nơi này.
 
Địa chỉ: Số 58 Nguyễn Phúc Nguyên, Xuân Hòa, Hương Long, TP. Huế
 
2. Điện Hòn Chén – di tích đáng đến ở Huế
 
Là một địa điểm du lịch nổi tiếng xứ Huế, điện Hòn Chén là một di tích nằm trong quần thể cố đô Huế, gắn liền với nhiều giai thoại kỳ bí. Có lẽ vậy mà khi đến Huế ai cũng mong muốn được một lần đến thăm Hòn Chén, được nghe kể về các câu chuyện tâm linh, chiêm ngưỡng thẳng cảnh độc đáo và cầu xin bình an, sức khỏe, tiền tài. 
 
 
Ngày nay, điện Hòn Chén không chỉ là nơi thờ công chúa Liễu Hạnh mà còn là nơi thờ Phật, thờ Quan Công cùng các vị thần. Điều đặc biệt ở đây là bạn có thể thể đi xe máy hoặc là đi thuyền rồng trên sông Hương để tới đó. Thật ít có di tích nào mà độc đáo như điện Hòn Chén, nơi nay gồm cụm 10 công trình kiến trúc to nhỏ, mặt hướng sông hương với nhiều vết tích cổ xưa. Cứ đến mùa lễ hội, rất nhiều du khách và người dân lại tìm về điện Hòn Ché để tham quan và cúng bái.
 
 Địa chỉ: Núi Ngọc Trản, Hương Hồ, Hương Trà, Huế.
 
=> Xem thêm: Tour du lịch Huế
 
3. Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã – Hồ Truồi
 
Thiền viện Trúc Lâm Bạc Mã Huế là một thiền viện bề thế thuộc phái Thiền Trúc Lâm Yên Tử ở miền Trung, thiền viện nằm ngay giữa lòng Hồ Truồi, giờ đây không chỉ là nơi để đến cầu an mà còn là một danh lam thẳng cảnh nổi tiếng được nhiều du khách biết đến. Nơi đây rất lý tưởng để du khách có thể ngắm vẻ đẹp kỳ ảo của hồ Truồi, tìm về chốn thiên nhiên yên tĩnh, xóa tan đi mọi buồn phiền. 
 
 
Đến thăm thiền viện Trúc Lâm Huế, du khách sẽ được tận mặt nhìn thấy tượng Đức Phật hiện lên uy nghiêm giữa không gian xanh thẳm của núi rừng Bạch Mã. Nơi đây không chỉ sở hữu cảnh đẹp nên thơ sơn thủy hữu tình mà còn là nơi hội tụ những tuyệt tác nghệ thuật của Phật giáo. Đến với những địa điểm du lịch Huế thì thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã là một điểm đến ấn tượng, mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt.
 
Địa chỉ: Xã Lộc Hóa, Huyện Phú Lộc, Huế

4. Chùa Huyền Không Sơn Thượng 
 
Nếu chùa Thiên Mụ nằm ngay giữa lòng sông Hương thơ mông thì chùa Huyền Không Sơn Thượng lại chọn cho mình môt vị trí đặc biệt khi nằm ẩn sâu giữa thung lũng, với xung quanh là những dãy núi, đồi thông càng làm cho nơi này trở nên u tích, huyền bí. Chính điều đặc biệt ấy đã làm cho Huyền Không Sơn Thượng trở nên thu hút du khách, đây quả là điểm trú ấn yên tĩnh dành cho những ai đang muốn rời xa chốn đô thị.
 
 
Nằm ở độ cao 300m so với mực nước biển, chùa Huyền Không Sơn Thượng có một sức hấp dẫn lạ lùng. Bởi mỗi nơi trong chùa đều được chăm chút một cách tỉ mỉ, cảnh quan tươi mát xứng đáng được ví như chốn thiên đường ở hạ giới. Cái để lại ấn tượng nhất có lẽ chính là dù có kiến trúc đơn giản, mộc mac hài hòa với thiên nhiên, tạo nên một mức tranh thủy mặc sâu lắng. Nếu bạn là người có sở thích vãn cảnh nhưng lại không thích sự ồn ào, náo nhiệt thì Huyền Không Sơn Thượng là một gợi ý hay.
 
Địa chỉ: Chầm, Hương Hồ, Hương Trà, Huế.
 
5. Hải Vân Quan – nơi giao nhau giữa Huế và Đà Nẵng 
 
Xây dựng từ đời nhà Trần, đến thời nhà Nguyễn lại được trùng tu lại, là di tích có giá trị lịch sử của Huế. Hải Vân Quan tạo nên sự ấn tượng bởi phí trước cửa trông về phủ Thừa Thiên đề 3 chữ “Hải Vân Quan”, cửa sau trông về hướng Đà Nẵng – Quảng Nam lại đề “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Giờ đây, Hải Vân Quan trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn ở Huế, là điểm đến đầu tiên khi du lịch Huế bằng xe máy nếu đi từ Đà Nẵng. 
 
 
Trước đây, dưới thời nhà Nguyễn, Hải Vân Quan là cửa ngõ quan trọng, phía Nam khi muốn vào Huế đều phải đi qua cửa ngõ này. Dù bây giờ chỉ còn lại tàn tích, song nhiều người vẫn muốn thích đi đường đèo, vừa thưởng ngoạn cảnh núi rừng, biển cả bao la vừa có thể check in Hải Vân Quan dù chỉ một lần. Nếu đã từng đến đây, bạn sẽ thấy nơi đây trước kia là khu vực quân sự với nhiều công trình gồm thành lũy, nhà kho, trụ sư, pháo đài thần công. Từ đây, bạn hoàn toàn có thể tận mắt chiêm ngưỡng những áng mây bông bềnh phủ kín các sườn núi, tạo nên khung cảnh núi rừng thơ mộng, mê hoặc. 
 
Địa chỉ: Ranh giới cắt ngang giữa hai tỉnh TT. Huế và TP. Đà Nẵng