HOTLINE: 0904693393

Tam Đảo "Thị trấn sương mù"- Những điểm check in siêu đẹp

09:47 | 22/12/2022 Lượt xem: 91

Cách Hà Nội 2 tiếng di chuyển, Thị Trấn Tam Đảo là một địa điểm du lịch nổi tiếng và lý tưởng cho những chuyển vui chơi ngắn ngày.

Tam Đảo được ví như "Sapa thu nhỏ" là nơi có khí hậu quanh năm mát mẻ. Vì thế, Tam Đảo là nơi tránh nóng lý tưởng cho khách du lịch khi tới đây. Du lịch Tam Đảo ngày nay trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều du khách, đặc biệt thu hút giới trẻ tới đây check in sống ảo như Quảng trường Tam Đảo, Cầu Mây, Quán Gió Tam Đảo, Lâu Đài Tam Đảo,...

Nhiều người đến với Tam Đảo không chỉ một lần mà còn rất nhiều lần. Điều gì khiến cho khu du lịch Tam Đảo trở lên hot tới như vậy? Hãy cùng DongAnhTravel tìm hiểu về thị trấn mộng mơ qua bài viết dưới đây nhé!

Khái quát khu du lịch Tam Đảo - "Thị trấn sương mù"

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km. Khu du lịch Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo ở độ cao 900m so với mực nước biển. Thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo,Tỉnh Vĩnh Phúc có tổng diện tích tự nhiên là 214,85ha. Dân số là 693 nhân khẩu với 259 hộ chia làm 02 thôn: Thôn 1 và thôn 2.

Khí hậu ở đây rất mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18độC – 25độC. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9 nhiệt độ tại các tỉnh đồng bằng thường oi bức từ khoảng 27oC – 38oC thì Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19. Ðến năm 1940, Tam Ðảo đã là một “đô thị” trên núi cao với 145 tòa nhà, biệt thự cao cấp, lộng lẫy; trong số này có tới 60 biệt thự với kiến trúc theo nhiều kiểu cách khác nhau. Nay những tòa biệt thự ngày xưa chỉ còn là phế tích trong hoang tàn, đổ nát, trơ ra những móng, tường, công trình ngầm nằm lẫn với cỏ cây, rêu phong, nắng mưa…

Nhưng chỗ check in tuyệt đẹp của "Thị trấn sương mù"

Tháp truyền hình Tam Đảo

Với độ cao 1400m so với mực nước biển, để đến được Tháp truyền hình Tam Đảo, bạn sẽ leo bộ lên những bậc thang phủ rêu xanh mướt. Tuy nhiên cảnh sắc nên thơ ở hai bên đường, bao quanh bởi những loài hoa lan, hoa quỳ đua nở.

Vì nằm trên đỉnh Thiên Thị nên nhiều du khách đến đây có thể ngắm được toàn cảnh thiên nhiên xinh đẹp của Tam Đảo, thưởng thức vẻ đẹp từ một góc nhìn khác cũng đem lại cho du khách cảm giác thành tựu và kỳ thú.

Quán Gió Tam Đảo

Quán gió Tam Đảo là quán cafe vô cùng độc đáo mà đến Tam Đảo các bạn nhất định phải ghé thăm một lần. Sở dĩ được gọi là quán Gió Tam Đảo  bởi nơi đây được xây dựng nằm nhô ra trên những vách núi cheo leo và không có mái che, nhưng ngồi tuyệt không có cảm giác nắng nóng khó chịu do những cơn gió dịu mát từ phía dưới núi thổi lên.

Dừng chân tại Quán gió Tam Đảo, trong tiếng thông reo vi vu, thưởng thức những đồ uống, du khách còn được thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên Tam Đảo rất đẹp và thơ mộng, phía xa là toàn cảnh thành phố Vĩnh Yên, đền Hùng, dãy núi Ba Vì xanh ngắt phía chân trời,…

Cầu mây Tam Đảo

Được ví như là studio ngoài trời, Cầu mây là điểm check in cực “hot” tại Tam Đảo. Đứng tại đây bạn có thể ngắm được toàn bộ khung cảnh Tam Đảo bình yên. Vào sáng sớm tại đây mờ ảo trong sương, tưởng chừng như chạm tay vào được những đám mây trắng xoá. Buổi chiều tà, khung cảnh hoàng hôn phía xa ánh mặt trời đang khuất dần về phía chân trời sẽ đem đến cho ta nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Công viên Tam Đảo

Công viên Tam Đảo là một địa điểm du lịch lý tưởng có nhiều góc chụp hình sống ảo. Ở đây vào buổi tối sẽ có những ánh đèn lung linh đầy đủ màu sắc cũng với đài phun nước trung tâm công viên. Bạn cũng sẽ cảm nhận được sự nhộn nhịp và hò hát tại công viên này.

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo được xây dựng từ năm 1906, nhưng mãi tới năm 1937, nhà thờ mới được người Pháp xây dựng lại bằng đá theo lối kiến trúc Gothic độc đáo. Cùng với nhà thờ Đá tại Sapa,.

Đây là một trong số những công trình kiến trúc cổ ở Tam Đảo còn tồn tại sau sự tàn phá của chiến tranh. Nhà thờ cổ sẽ là điểm đến khá thú vị trong hành trình khám phá Tam Đảo của bạn. Đây cũng là nơi check in, chụp ảnh sống ảo đẹp nhất Tam Đảo.

=> Xem thêm: khách sạn Tam Đảo

Thác Bạc

Nằm ẩn mình sâu trong núi rừng, thác Bạc hiện lên với hình ảnh dòng nước chảy từ khe núi trên cao len lỏi qua các vòm cây rồi đổ xuống chân thác. Đường xuống thác không quá dài nhưng khá khó đi. Đường rất hẹp, trơn và cheo leo, một bên là núi đá, một bên là vực thẳm hiểm trở. Vậy nên nếu đi thác Bạc bạn nhớ chú ý an toàn nhé.

Chính bởi sự khó khăn khi chinh phục nên nơi đây lại càng thu hút được nhiều bạn trẻ ưa mạo hiểm và thích khám phá. Theo lời người dân bản địa, vào những ngày trời mưa lớn, dòng thác sẽ chảy xiết và dữ dội hơn.

Lâu đài Tam Đảo

Với kinh nghiệm du lịch Tam Đảo, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những địa điểm nổi tiếng như Nhà thờ Đá, Thác Bạc, Thác Tình yêu, đỉnh Rùng Rình, quảng trường… Thế nhưng ở nơi tiên cảnh này mới có thêm một điểm đến mới kỳ thú và đầy hấp dẫn – Lâu đài Tam Đảo (Château De Tamdao).

Lâu đài Tam Đảo tọa lạc ở vị trí đắc địa trên đỉnh núi, quang cảnh xung quanh chẳng khác gì trời Âu. Bạn đã có thể tận mắt nhìn thấy tòa lâu đài đồ sộ này ngay từ cung đường phía dưới đi lên. Khu vực này trước đây là nền của hơn 100 biệt thự, khách sạn Pháp, nay được khôi phục và xây dựng lại. Lâu đài Tam Đảo là lâu đài có kiến trúc pha trộn giữa phong cách Neo- Gothic và Phục Hưng.

Trên đây là bài viết mà DongAnhTravel muốn giới thiệu đến bạn về khu du lịch Tam Đảo-"Thị trấn sương mù". Chúc bạn có những chuyến đi thật là vui vẻ.