HOTLINE: 0904693393

Vịnh Vĩnh Hy - Địa Trung Hải giữa lòng Việt Nam

10:45 | 22/12/2022 Lượt xem: 97

Nhờ được bao bọc bởi các dãy núi nhô ra biển và vỗ về bởi đại dương xanh nên đây là nơi ít chịu thiên tai của tỉnh Ninh Thuận, thiên nhiên lại còn ưu ái cho nơi đây phong cảnh hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng và biển cả. Đi tàu đáy kính bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh vịnh biển tuyệt đẹp cả trên lẫn dưới mặt biển.

Vịnh Vĩnh Hy sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh chính là điểm đến thu hút nhất trong mùa hè này. Đây chính là một trong 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam mà bạn nhất định phải ghé đến tham quan khi có dịp du lịch Ninh Thuận.

Vịnh Vĩnh Hy có gì mà khiến khách du lịch mê đắm?

Vịnh Vĩnh Hy có lẽ là điểm đến “không được” bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất đầy nắng và gió Bình Thuận. Vịnh được ví như một “bức tranh thủy mặc” với những rạn đá san hô muôn hình vạn trạng, những hang động bí ẩn hấp dẫn, biển xanh cát trắng nắng vàng. Nơi đây mang lại sự bình yên, thư giãn cho người lữ khách cũng bởi sự hoang sơ, mộc mạc, thời tiết ôn hòa và dễ chịu quanh năm.

Nằm trong danh sách top 4 vùng vịnh đẹp nhất Việt Nam, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn một vài kinh nghiệm du lịch để khám phá vùng biển ấn tượng của Ninh Thuận này.

Nằm cách thành phố Phan Rang- Tháp Chàm khoảng 35km,. thuộc địa phận xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Đến với Vĩnh Hy bạn có thể tham gia vào rất nhiều các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước hay cả trên bãi biển. Đặc biệt bạn nên tham gia lặn ngắm san hô hay bắt hải sản cùng với những ngư dân địa phương vô cùng thú vị. Có thể kể đến những địa điểm nổi tiếng của vịnh Vĩnh Hy như: bãi tắm Bà Điên, Hang Rái, vườn quốc gia Núi Chúa,…

=>Xem thêm: Tour du lịch Ninh Thuận

Không chỉ nổi tiếng bới những phong cảnh siêu đẹp ở nơi đó mà ẩm thực Vính Hy sẽ làm bạn say đắm khi thưởng thức. Hải sản vô cùng phong phú mà còn tươi ngon và đa dạng.Bạn có thể mua hải sản tươi ngon rồi tự chế biến hoặc có thể đến ăn trực tiếp ở quán. Các món hải sản mà bạn không thể bỏ lỡ có thể kể đến như: nhum nướng, tôm hùm, các món ốc,… Ngoài các loại hải sản, vịnh Vĩnh Hy còn có các món đặc sản như gỏi cá mai, bánh xèo, bánh canh chả cá,…

Ngay khi ngồi trên tàu đến với vịnh Vĩnh Hy, bạn có thể hiểu ngay tại sao nơi đây lại thu hút đến như vậy. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và biệt lập, ít bị tác động của con người; người dân lại hiền hòa, hiếu khách; ẩm thực lại tươi ngon. Tất cả những điều này cộng lại tạo nên những dấu ấn khó phai của vịnh Vĩnh Hy để lại trong lòng du khách.

Trên đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi đã trải nghiệm và tổng hợp về chuyến đi du lịch Vĩnh Hy. Mong rằng đây sẽ là những cẩm nang hữu ích để các bạn có chuyến đi Vĩnh Hy trọn vẹn hơn. Nếu chưa từng đặt chân đến Vĩnh Hy thì bạn đừng chần chừ nhé, đã có thẻ xanh Covid rồi thì lên đường khám phá Vĩnh Hy thôi nào!